กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

กระบื้องยาง

ปริศนานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกเพราะว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความพอใจที่ไม่เหมือนกัน บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคาอดออมและก็ความคงทนถาวรซึ่งก็นั่นแหละ! ตกลงว่าพวกเราไปเล่าเรียนข้อมูลของอุปกรณ์ปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดียิ่งกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นสร้างขึ้นจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นในความเป็นจริงแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับผม มันเป็นการทำให้ราวกับไม้จริงมากยิ่งกว่าเนื่องจากไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนกระทั่งเกิดขึ้นมาเป็นไม้อีกทั้งแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางครั้งอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่สร้างขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบเป็นแผ่นไม้ลามิเนต แล้วก็ใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความครึ้มที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆต่อจากนั้นก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง แล้วก็โน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดและก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเหมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความสวยมอง เรียบแม้กระนั้นหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราวๆ 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกวางแบบมาให้จัดตั้งด้านในตึก ตัวอย่างเช่น ออฟฟิต โรงหมอ ตึก และก็อาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม และก็สามารถทนน้ำได้ต่อให้เผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเพียบเลย ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลากหลายประเภท เป็นต้นว่า ลายตะปุ่มตะป่ำ รวมทั้ง ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการต่อว่าดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด ทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย อย่างเช่น ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือรกรากเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีไม่เหมือนกันอยู่แล้วยังไง กระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แม้กระนั้นสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ๋ยถึงความต่างหลายๆด้านให้ทุกคนได้รู้กันครับผม เช่น ความคงทนของไม้ทั้งยัง 2 ประเภท, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดีมากว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับเพื่อการจัดตั้งพื้นอีกทั้ง 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกแล้วก็มอดได้ดีมากยิ่งกว่ากัน แล้วก็อย่างในที่สุด ไม้จำพวกไหนแก่การใช้แรงงานได้เป็นเวลานานกว่ากันครับผม
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีความคงทนกว่า กันน้ำได้ดิบได้ดี แล้วก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากว่า
4. จัดตั้ง และก็ใช้งานได้ข้างในวันเดียว
5. สามารถซ่อมบำรุง เองได้อย่างง่ายดาย
ข้อผิดพลาดของ กระเบื้องยาง
1. พื้นที่จัดตั้งควรจะเป็นปูนขัดมัน ถ้าเกิดพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การต่อว่าดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำเป็นต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว แล้วก็ตัวจบ
4. มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. แนวทางการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. งามกว่า (กันรอยขูดขีดเจริญพอเหมาะพอควร)
2. หยาบคาย (แต่ว่าไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถจัดตั้งได้
3. จัดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่เสียค่าใช้จ่ายอื่นๆอย่างเช่น บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
ข้อด้อยของ พื้นไม้ลามิเนต
1. จำต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นเรื่องจำเป็น ถ้าเกิดให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบขัดถูโดยทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. ซ่อมบำรุงเองมิได้ จะต้องใช้ช่างเพียงแค่นั้น
3. ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คืออุปกรณ์แต่ละตัวนั้นก็มีส่วนที่ดีและส่วนที่เสียที่แตกต่าง ซึ่งสหายๆก็ทดลองเลือกกันเอา แต่ว่าถ้าหากถามคำถามว่าในเวลานี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยยิ่งไปกว่านั้นกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

กระเบื้องยางลายไม้

ความคิดเห็น